Skip to content

Real-time Replication or CDP

  • by

ความเสียหายที่เกิดกับกับข้อมูลในวันนี้อยู่ในหลายรูปแบบ ตั้งแต่ภัยธรรมชาติ การจู่โจมทางไซเบอร์ หรือ ว่าฮาร์ดแวร์มีปัญหา หรือแม้กระทั้ง ransomware แต่นอนกว่าสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ทำให้เราไม่สามารถให้บริการลูกค้าเราได้ และ ยิ่งไปกว่านั้น ทำให้เสียภาพพจน์ของบริษัทอย่างมาก

เมื่อมีความหนาแน่ของข้อมูลและความถี่ที่เพิ่มขึ้น หรือ จำนวน transaction ที่มากขึ้นในทุกธุรกิจในปัจจุบัน ทำให้เราต้องการ RPO ที่ต่ำลง และ ต่ำลงเรื่อยๆ และนั้นคือที่มาของฟีเจอร์ Real-time Replication for VMware ด้วยการใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว ทำให้ท่านได้ RPO ที่ต่ำลงถึงขนาด 1 วินาทีเลยทีเดียว หรือ พูดง่ายๆ คือ เมื่อระบบดาวน์ การนำ backup ขึ้นมาทำงานนั้น จะทำให้ข้อมูลสูญหายไปเพียง 1 วินาทีที่แล้วเท่านั้นเอง

ด้วยการใช้เทคโนโลยี VMware vSphere APIs for I/O Filtering (VAIO) ทำให้ Nakivo สามารถจับความเปลี่ยนแปลงของข้อมูลได้จากการทำ replicate ก่อนหน้า และ ไม่จำเป็นจะต้องส่งข้อมูลทั้งหมดมา ทำให้เรา replicate ได้ถี่ขึ้น และ ได้ความเปลี่ยนแปลงที่ทันการมากขึ้น

เมื่อระบบมีปัญหา ท่านก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Instant failover ไปยัง Replica และ ทำงานได้ทันที โดยเรียกว่าข้อมูลสูญหายน้อยที่สุด นอกจากนั้นการใช้ฟีเจอร์ Instant failover ร่วมกับ Real-time Replication จะทำให้ท่านได้ RTO และ RPO ที่ต่ำอย่างเหลือชื่อ โดยทั้งหมดทำโดย Nakivo และ ไม่เกี่ยวข้องกับ hardware ใดๆ

Continuous Data Protection
Get Lowest RPO with Nakivo Backup and Replication.